ตำนาน สวิตดี้ทรอส ฆาตกรฆ่าคนมาทำพาย

              ในสมัย ค.ศ. 1756  ซึ่งตรงกับในช่วงของกษัตริย์จอร์จที่ 2 ประเทศอังกฤษ  โดยในช่วงนั้นได้มีเด็กทารกคนหนึ่งถือกำเนิดขึ้นมาซึ่งเขามีชื่อว่าสวีตดี้ทรอส   เขาเกิดขึ้นมาอยู่ในเขตสลัม พ่อเป็นคนทอผ้าไหม และแม่เป็นคนปั่นด้าย โดยที่ครอบครัวมีฐานะยากจนพ่อเป็นคนชอบกินเหล้าเมื่อเมาก็จะมีการอนุมัติทุบตีหนูน้อยอยู่บ่อยครั้ง  ว่ากันว่านอกจากการถูกทุบตีจากพ่อของเขาแล้ว เขาอาจจะถูกพ่อของเขากระทำชำเรา โดยที่แม่ของเขารู้แต่ไม่ได้สนใจที่จะช่วยเหลือเขาอีกด้วย 

         และอยู่มาวันหนึ่ง พ่อแม่ของ สวิตดี้ทรอส  ก็หายออกไปจากบ้านเฉยๆโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาหายไปไหนแต่ที่สร้างความเจริญให้กับชาวบ้านนั่นก็คือเด็กชายสวิตดี้ทรอส ไม่ได้รู้สึกเสียใจต่อการหายไปของพ่อแม่ของเขาเลยเขายังคงใช้ชีวิตของเขาได้ตามปกติ  ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุ 14 ปี และด้วยที่เค้ายังอายุน้อยเมื่อไม่มีพ่อแม่คอยหาเงินมาเลี้ยงเขาจึงต้องหาเงินเพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยตนเองซึ่งวิธีการของเขาก็คือเที่ยวรักและขโมยน้อยจนในที่สุดเขาก็ถูกตำรวจของอังกฤษจับกุม 

     และในปี ค.ศ. 1770  สวิตดี้ทรอส ก็ถูกศาลตัดสินให้ถูกจำคุกทั้งหมด 5 ปีด้วยกันในข้อหาลักทรัพย์ และเมื่อ สวิตดี้ทรอส  เข้าไปอยู่ในคุกก็ไปเจอกับนักโทษที่อยู่ในคุกอยู่แล้วซึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งเขาติดคุกมานานถึง 10 ปีรู้สึกถูกชะตากับ สวิตดี้ทรอส เขาจึงได้ถ่ายทอดวิชาการตัดผมให้กับสวิตดี้ทรอส เพื่อที่เวลาออกจากคุกสวิตดี้ทรอส จะได้มีอาชีพหาเลี้ยงตนเองนอกจากนั้นยังถ่ายทอดวิชาการขโมยอย่างไรให้เนียนไม่ให้ถูกจับได้  

     และพอถึงปี ค.ศ. 1775  เขาก็ได้ออกจากคุก ซึ่งเขาได้มีการเปิดร้านตัดผมอยู่บนถนนฟรีต ซึ่งจะซึ่งอยู่อยู่ใกล้กับโบสถ์ ของนักบุญคนหนึ่งที่ชื่อว่า ดันสตั้น ในเมืองลอนดอน หลังจากที่ สวิตดี้ทรอส ได้มาเปิดร้านตัดผมชีวิตของเขาก็เข้าสู่สภาวะปกติและในที่สุดเขาก็พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเปิดร้านขายเบเกอรี่อยู่ใกล้ๆกัน 

     อยู่มาวันหนึ่งมีลูกค้ามาตัดผมที่ร้านของเขาแล้วเกิดมีปากเสียงกันสุดท้ายเขาได้ลงมือฆ่าลูกค้าคนดังกล่าวและเมื่อข้าแล้วไม่รู้ว่าจะเอาศพไปทิ้งไว้ที่ไหนเขาจึงได้ปรึกษาคนรักของเขาจนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะอำพรางศพด้วยการนำเนื้อของคนตายมาทำเป็นขนมพายโดยนำมาวางขายภายในร้านของแฟนสาว  ซึ่งเมื่อมีชาวเมืองพากันมาซื้อกินก็ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างมากเพราะภายเนื้อมนุษย์นั้นรสชาติอร่อยมากจนชาวเมืองต่างก็พากันเรียกร้องให้ร้านของแฟนของสวิตดี้ทรอส  ทำพายเนื้อออกมาขายอีก

          ซึ่งเมื่อกิจการขายดี สวิตดี้ทรอส และแฟนสาว ก็ตัดสินใจฆ่าเหยีื่อจากการที่มีคนขาจร เดินทางมาตัดผมที่ร้าน ซึ่งว่ากันว่า เขาฆ่าคนไปทั้งหมดเกือบ 200 ศพ และบริเวณห้องใต้ของสวิตดี้ทรอส  ได้ถูกสร้างเชื่อมต่อไปยังโบสถ์ที่อยู่ใกล้ๆ ซากโครงกระดูกของเหยื่อจะถูกฝังเอาไว้ที่ใต้โบสถ์แห่งนี้  และในที่สุดความลัลไม่มีในโลก เพราะในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมเขาได้ โดยแฟนสาวของเขากินยาฆ่าตัวตายในห้องขัง ในขณะที่ตัวเขาถูกฆ่าแขวนคอ เมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ 1802

 

สนับสนุนโดย    บาคาร่า sa