ตำนาน  แวมไพร์ไฮโซ หรือ Leanan Sidhe 

            เชื่อว่าทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องของแวมไพร์กันมาบ้างในวันนี้เราจะมาพูดถึงตำนานของแวมไพร์อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเราเรียกกันว่า  แวมไพร์ไฮโซ หรือ Leanan Sidhe  นั่นก็เพราะว่าแวมไพร์ตอนนี้นั้นเป็นหญิงสาวที่มีความสวยงามมากและที่สำคัญว่ากันว่าแวมไพร์ตอนนี้นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ปีศาจเท่านั้นแต่เธอเป็นลูกครึ่งระหว่างปีศาจและเทพ   เรียกได้ว่า มีทั้งความสวยงามและความน่ากลัวอยู่ในตัวเดียวกัน 

          สำหรับตำนานที่พูดถึงแวมไพร์ไฮโซนั้นมีการเล่าเรื่องว่าแวมไพร์ไฮโซนั้นจะเป็นแวมไพร์ที่เป็นผู้หญิงและที่สำคัญเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดีมีความสวยงามโดยความน่ากลัวของแวมไพร์ชนิดนี้นั่นก็คือนางมักจะมองหาชายหนุ่มที่มีใบหน้าที่หล่อเหลามาเป็นคนรักโดยชายหนุ่มที่เธอเลือกมาเป็นคนรักนั้นและต้องมีอารมณ์สุนทรีย์เป็นนักกวีหรือนักดนตรี  หลังจากนั้นเธอก็จะใช้มารยาของเธอหลอกล่อให้ชายหนุ่มลุ่มหลงในตัวเธอและใช้ชีวิตร่วมกันอยู่กับเธอ

         ในระหว่างที่เธอกับชายหนุ่มนักดนตรีอยู่ร่วมกันนั้น  เธอรักเขาจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขเธอจะให้นักดนตรีนั้นบรรเลงเพลงรวมถึงแต่งกลอนแต่งกวีให้เธอได้ฟังในขณะเดียวกันเธอก็ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเรื่องของเพลงและบทกวีเป็นการตอบแทนเรียกว่าเป็นการใช้ชีวิตเหมือนสามีภรรยาทั่วไปที่ดูแล้วมีความสุขเป็นอย่างมากและเมื่อใดก็ตามที่เธอรู้สึกว่าชายคนดังกล่าวนั้นตกหลุมรักเธอมากจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้วเธอก็จะเริ่มตีตัวออกห่างชายคนนั้นทันที

     และเมื่อใช้คนนั้นรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังในชีวิตหมดสิ้นกำลังใจไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปจนในที่สุดนั้นเขาก็ต้องไปตาย  ก็ถึงเวลาที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะกลับมายังร่างของชายคนดังกล่าวเพื่อที่จะได้มีการกรีดเอาเลือดในร่างกายของชายคนดังกล่าวนั้นไปใส่ในหม้อหลังจากนั้นหม้อดังกล่าวก็จะถูกบริกรรมคาถาและเธอก็จะดื่มเลือดจากหม้อที่มีการบริกรรมคาถานั้นโดยสาเหตุที่เธอต้องดื่มเลือดหม้อที่บริกรรมคาถาและต้องเป็นเลือดของชายหนุ่มที่สิ้นหวังจากความรักนั่นก็เพราะว่าเลือดเรานั้นจะสามารถทำให้เธอนั้นรักษาความงดงามของผิวพรรณรูปร่างหน้าตาเอาไว้ได้นั่นเองอีกทั้งยังจะช่วยเรื่องของความรู้ทางด้านดนตรีศิลปะให้กับเธอได้อีกด้วย

          ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่า  แวมไพร์ไฮโซ หรือ Leanan Sidhe เป็นปีศาจร้ายที่กินเลือดของคนเพียงเพราะต้องการสนอง ความต้องการของตนเองเท่านั้นเอง

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.  gclub ฝากออโต้