บุ๊ง ทศพล บุญญธนาภิฒน์ สุดยอดช่างภาพของประเทศไทย

 

 

บุ๊ง ทศพล บุญญธนาภิฒน์ สุดยอดช่างภาพของประเทศไทย

นักสถาปัตย์ ดีกรีมอลาดกระบัง ช่างภาพที่แต่งตัวได้เจนจัดอย่างมากช่างภาพที่มีความรักให้กับงานถ่ายภาพอย่างยิ่ง
เขามักสร้างจุดหมายปลายทางใหม่ๆเพื่อให้เกิดการพัฒนาในสายงานที่ตัวเองรักผลงานของเขาทั้งหมดนั้นเป็นมีเอกลักษณ์ในแบบของเขาอยู่เสมอ

ถ้าเกิดว่าคุณได้อ่านนิตรสารอยูบ่อยๆ

แล้วสายแฟชั่นจะได้เห็นชื่อของเขาอยู่บ่อยบนหัวนิตรสารแฟชั่นต่างๆแล้วผลงานเขาก็ได้อยู่หัวของวงการตลอด 10 ปีทำให้ตอนนี้เขานั้นก็ต้องถือว่าเป็นช่างภาพสายแฟชั่นที่ชื่อดังที่สุดในเวลานี้แล้วล่ะจุดเริ่มต้นของเขาคือการที่เขาสนใจในการวาดภาพแล้วก็ได้ลงเรียนวิชาจิตรกรรม ซึ่งก็เป็นปกติของคนที่มีหัวอินดี้เช่นเดียวกันทุกคนที่เขาอยากวาดภาพได้นั้นก็เพราะเขาคิดว่ามันเท่ดี

แต่นั้นก็ทำให้เขาตระหนักว่าเขาคงไปแข่งกับใครไม่ทันถ้ายังมามัวจับดินสอวาดภาพอยู่แบบนี้ แล้วก็ได้พบเส้นทางการสร้างสรรค์ภาพที่รวดเร็วที่สุดที่เรียกว่าการถ่ายรูปนั้นทำให้เขาหันมาจับกล้อง โดยเริ่มจาการเป็นฟรีแลนซ์ให้กับนิตรสารต่างๆซึ่งเขานั้นโดดเด่นจากสไตล์การถ่ายแบบที่มีความขัดแย้งในภาพ เช่น แบบ เสื้อผ้าและฉากหลัง แล้วจากนิสัยเขาที่เป็นคนชอบเข้าสังคมนั้น
ทำให้เขามักได้ไอเดียวความคิดต่างๆใหม่ๆจากผู้อื่นที่มาจากหลากหลายสายอาชีพ

แล้วเขาก็เอาไอเดียวเหล่านั้นไปสร้างสรรค์งานได้อย่างมากมายเขาก็มีคติความคิดเหมือนช่างภาพหลายๆท่านที่ประสบความสำเร็จคือการที่คิดว่างานต้องเฟอร์เฟคห้ามชุ่ยแม้แต่งานเดียวเขานั้นถือว่าเป็นช่างภาพที่มีความสุขกับการถ่ายภาพอยู่เสมอๆ
ซึ่งก็เป็นปกติในทุกสายงานที่เราควรมีความสุขกังานที่ทำก่อนที่จะถามว่าทำได้ไหมซึ่งเขาก็ไม่หยุดแค่นี้แน่พี่บุ๊งยังมีแพลนที่จะขยายสายงานตัวเองไปเป็นนักตกแต่งภาพให้กับหลายๆบริษัทอีกด้วย แล้วก็อยากจะเปิดครอสหรือการสอนสำหรับช่างภาพมือใหม่ในประเทศ