รูปโมนาลิซา ถูกประมูลถึง 3 ล้านยูโร

รูปโมนาลิซา ถูกประมูลถึง 3 ล้านยูโร ในที่สุดหลังจากที่โมนาลิซาได้จากลูฟวร์ไปเป็นระยะเวลา2ปีกว่า วันที่ 4 มกราคมม ปี 1914 โมนาลิซาก็ได้กลับมาจัดแสดงที่ลูฟวร์อีกครั้งด้วยข่าวการขโมยรูปครั้งนี้ก็เลยทำให้โมนาลิซาดังเป็นพลุแตกทุกคนก็อยากจะมาดูกันรูปมันเจ๋งขนาดไหนทำไมมันถึงโดนขโมยไปทำไมถึงต้องไปตามมาจนเจอนี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับโมนาลิซา

อย่างไรก็ตามเรายังมีเรื่องราวทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับโมนาลิซาประมาณ5-6ทฤษฎีมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันแล้วมาดูกันว่าระหว่างที่อ่านไปนั้นลองทายในใจวว่าข้อไหนจริงข้อไหนเท็จ

เริ่มจากทฤษฎีที่หนึ่งมันมีคนออกมาเคลมบอกว่า โมนาลิซาที่โดนขโมยไปตอนนั้นตอนที่เอากลับมาคืนมันไม่ใช่รูปโมนาลิซาที่แท้จริงก็เลยมีคนออกมาเคลมเต็มไปหมดบอกว่ารูปโมนาลิซาที่แท้จริงอยู่กับฉันต่างหาก

โดยรูปที่ลูฟวร์นั้นมันเป็นของปลอมและในบรรดาคนที่ได้ออกมาเคลมทั้งหลายหนึ่งคนที่มีคนเชื่อเยอะมากๆว่ารูปโมนาลิซาของจริงอยู่กับเขาก็คือ คุณ เรย์มอนด์ เฮกกิง ซึ่งเขานั้นเป็นนักสะสมเจ้าของรูป Mond Liad Hekking เขาได้ออกมาเคลมใหญ่โตเลย

ในช่วงปี1960ว่ารูปโมนาลิซาที่อยู่กับฉันต่างหากที่เป็นของจริงที่ ลีโอนาร์โด ดา วินชี วาดรูปโมนาลิซาที่อยู่ลูฟวร์นั้นมันเป็นของปลอม ซึ่งต้องบอกว่ามีคนเชื่อเขาเยอะมากๆเลยถึงขนาดที่ว่ารูปโมนาลิซาของงเขาล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะมีคนประมูลไปในราคาถึง3ล้านยูโรเลยทีเดียว

ว่าแต่แล้วมันมีหลักฐานไหมว่าที่ลุฟวร์หรือว่าที่คุณเฮกกิงกันแน่ที่เป็นรูปที่แท้จริงก็ต้องบอกว่ามันไม่มีหลักฐานที่แท้จริงอะไรขนาดนั้นหรอก

เพราะว่ารูปโมนาลิซาเนื่องจากมันดังมันก็เลยเป็นหนึ่งในรูปที่มีคนก๊อปเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์คือจะตั้งใจก๊อปเอาให้เนียนสุดๆหรือว่าจะตั้งใจก๊อปเพื่อแบบว่าเรียนรูปวิธีการวาดรูปอันนี้ก็แล้วแต่เคสไปทีนี้มันก็เลยพิสูจน์ไม่ได้ว่าอันไหนของจริงอันไหนของปลอมกันแน่

อย่างไรก็ตามรูปโมนาลิซาที่อยู่ที่ลูฟวร์มันมีรการพิสูจน์ในด้านต่างๆมาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่ามันสร้างขึ้นตรงกับช่วงเวลาที่โมนาลิซาถูกวาดขึ้น ดังนั้นมันก็เลยเป็นไปได้ว่าทฤษฎีนี้น่าจะมั่วทุกคนในเมื่อเราไม่ชัวร์ลองเข้าไปค้นหาประวัติของโมนาลิซากันก็ได้เช่นกัน

 

สนับสนุนโดย    ufabet ฝากเงิน ออโต้