การจับกุมเสือแป้น

จับกุมเสือแป้น เสือแป้นเป็นโจร ชื่อดังของราชบุรี เมื่อสมัยก่อนนั้นเสือรับการสักยันต์จากท่าน ในเวลาไม่นานนักจึงเกิดการหักเหของชีวิตทำให้เสือแป้นนั้นต้องมากลายเป็นโจร เที่ยวออกปล้นชาวบ้านจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว แต่ทางตำรวจก็ไม่สามารถจับตัวของเสือแป้นได้ ด้วยความที่มีหนังคงกะพันฟันแทงไม่เข้านั่นเอง ไม่ว่าอาวุธอาไรก็ไม่สามารถทำอันตรายเสือแป้นได้เลย

ทางการจึงได้ปรึกษากันว่าจะให้ลูกน้องของเสือแป้นช่วยเหลือในการจุบกุมเสือแป้นนั่นเอง โดยการให้เงินก้อนใหญ่และเมื่อลูกน้องของเสือแป้นเห็นเงินจึงเกิดความโลภ และได้ทำการหักหลังลูกพี่ด้วยการ รอให้เสือแป้นหลับเสียก่อน แล้วจึงใช้ไม้ตีเสือแป้นจนสลบ 

การจับกุมเสือแป้น

เมื่อเสือแป้นโดนลูกน้องใช้ไม้ทุบจนสลบแล้ว คนขมาดูในการประหารเสือแป้น นับหมื่นคน การประหารนักโทษนั้นองทางการก็ได้กรูเข้าไปจับกุมเสือแป้นทันที และเมื่อเสือแป้นถูกตัดสินคดีด้วยการประหารชีวิตโดยการถูกตัดหัวประจาน จึงมีชาวบ้านให้ความสนใจในคดีของเสือแป้นอย่างมากจึงได้แห่กันต้องทำการผูกมัดตัวนักโทษไว้กับเสา แต่การถูกตัดหัวนั้นก็ไม่สามรถทำการตัดหัวของเสือแป้นได้ ทั้งที่ดาบของเพชฌฆาตได้เคยทีการตัดหัวนักโทษมาเยอะแล้วก้อตามและได้การฟันดาบลงไปที่คอแล้วหลายหนก็ตาม ก็ไม่สามารถฆ่าเสือแป้นได้

ในที่สุดจึงได้มีการปรึกษากันว่าควรทำอย่างไรดี และมีคนเสนอให้มีการใส่กระทะต้มน้ำ และเมื่อแม่ของเสือแป้นทรายข่าวก็กลัวลูกของตนนั้นจะทรมาน จึงบอกกับทางการว่าตนขอเป็นผู้เกลี่ยกล่อมลูกชายของตนเอง เมื่อมารดาเข้าไปเกลี่ยกล่อมสักพักเสือแป้น จึงบอกให้มารดาไปตักน้ำมาขันหนึ่ง

แล้วจึงทำเป็นน้ำมนต์ เสร็จแล้วให้มารดาเอาน้ำมนต์นั้นมารดร่างของตัวเองและได้ใช้น้ำมนต์นั้นลูบตรงรอยสักสามหน และได้ทำการก้มกราบมารดาของตนเป็นครั้งสุดท้ายจากนั้นเพชฌฆาตก็ได้ทำการตัดหัว เมื่อมีดถูกที่ลำคอทำให้หัวของเสือแป้นกระเด็นและมีเลือดพุ่งออกมามากมาย จบชีวิตโจรของเสือแป้น 

แต่เรื่องของเสือแป้นก็ยังเป็นที่เล่ากล่าวสืบต่อมาในเรื่องของความหนังเหนียว ตีฟันไม่เข้า และจึงมีคนมาขอสมัครเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อห้องมากมาย และขอร้องให้ท่านสักยันต์ให้ การทำตัวเป็นคนดี มีจิตใจดีก็เพียงพอแล้ว แต่จะเสริมความแข็งแกร่งและหนังเหนียวไปด้วยนั้นก็ควรใช้ให้ถูกวิธี

 

 

ขอบคุณ  ระบบฝากถอนเงิน Gclub  ที่ให้การสนับสนุน