วัฒนธรรมของ อินเดีย (India) ที่น่าสนใจ

หลายคนจะต้องรู้จักกับประเทศอินเดียกันอยู่แล้ว  วัฒนธรรมของ อินเดีย (India)   และเขาก็มีประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมาก จะเห็นว่าวัฒนธรรมทางประเทศอินเดียนี้มีการเข้าไปอยู่ไปทั่ว เกือบทั้งโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประเทศอินเดีย ที่หลายท่านก็ไม่เคยรู้มาก่อน

 

สาธารณรัฐอินเดีย คืออะไร

 โดยประเทศอินเดียจะมีชื่อที่ทำการเรียกที่เป็นทางการด้วยว่า สาธารณรัฐอินเดีย โดยประเทศเขาได้ตั้งอยู่บนทวีปเอเชียทางใต้ ขนาดพื้นที่ที่มีความใหญ่มาก ถ้าเทียบกับโลกของเราแล้ว อินเดียเท่ากับได้อันดับที่ 7 กันเลย ซึ่งด้วยความพื้นที่ที่มีความเยอะมาก ทำให้คนเข้ามาอาศัยหรือมีลูกหลานมาก ถือได้ว่าประชากรนั้นเยอะเป็นที่ 2 ของโลกเลยทีเดียว แต่ที่หนึ่งนั้นก็ต้องยกให้จีนอยู่

 สำหรับเรื่องราวของประเทศอินเดียมีชื่อเสียงมายาวนาน มีกี่เล่าว่ามีคนเก่าแก่เมื่อห้าหมื่นกว่าปีน่าจะได้ ได้ทำการอบพะยบมา แต่ก็ยังมีการพูดถึงเรื่องที่มันซ้อนกันอยู่ว่า ได้มีการกำเหนิดภาษาในคริสต์ศักราช พันกว่าปีก่อน และไม่นานต่อมาก็ยังมีการเกิดศาสนาฮินดูตามมาด้วย และ  ทางเข้า gclub มือถือ  โดยภาพรวมแล้วถือว่าอินเดียนั้นเป็นต้นกำเหนิดเรื่องราวของศิลปะ และวัฒนธรรมอื่นๆอีกมากมาย

  • ผ้าส่ารี ของชาวดินเดีย

เมื่อเราพุถึงผู้หญิงชาวอินเดีย หนึ่งอย่างที่เราไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือผ้าส่ารี ที่เห็นเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สำหรับสาวชาวอินเดีย และก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้หญิงอินเดียไปด้วย ลักษณะของผ้าส่ารีที่เราพูดถึงก็คือผ้าที่มีความยาวมาก และมีลวดลายสีสันสวยงาม โดยพวกเขาจะนำผ้าส่ารีนี้ไปนุ่งห่มด้วยการพันที่ตัว การนุ่งห่มของผู้หญิงอินเดียประจวบกับผ้าที่มีสีสัน ทำให้ผู้ห่มและผ้าออกมาเหมือนกับดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามากๆ

  • เสือขาวตัวแรก ของชาวอินเดีย

 เสือขาวหรือว่าเสือโคร่งที่มีสีขาวนั้น ถือว่าเป็นเสือที่เราไม่สามารถพบเจอได้ง่ายๆ และเชื่อว่าเสือนี้ไม่ได้เกิดจากพันธุกรรมของมันจริงๆ แต่ว่าด้วยความที่มันพิเศษจึงมีคนนำพันธุ์ของมันไปเพาะพันธุ์ จะเห็นได้ว่าตำนานของเสือขาวในอดีต มีการค้นพบที่ประเทศอินเดียเท่านั้น โดยยังมีการพูดถึงเมื่อปี 1951 ซึ่งมีคนจับเสือขาวได้ โดยมหาราชาแห่งเรวา

  •  ซ่อนทัชมาฮาล ที่มีชื่อของชาวอินเดีย

 อย่างที่เราทราบกันดีว่าคนยกย่องทัชมาฮาลของประเทศอินเดีย ว่าเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก การสร้างขึ้นทำมาจากหินอ่อนที่เป้นสีขาวทั้งหมด ซึ่งหากได้เห็นจะรู้สึกเป็นเศษ นอกจากมีความสวยงามแล้ว ทัชมาฮาลยังถือได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย